Hàng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Đài Phát thanh - Truyền hình, các cơ quan báo chí cường số lượng tin, bài, chuyên đề, phóng sự đa dạng thông tin tuyên truyền, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của du lịch với sự phát triển kinh tế - xã hội.
ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, Sở đã phát hành mới, tái bản và quảng bá gần 20 nghìn ấn phẩm bằng song ngữ Anh - Việt để giới thiệu về du lịch An Giang như: “An Giang non nước hữu tình”, bản đồ du lịch, “Đặc sản và Ẩm thực An Giang” và tờ rơi giới thiệu về du lịch An Giang tại các hội chợ, hội nghị trong và ngoài nước; tham dự các sự kiện trong khu vực và cả nước, đón nhiều đoàn famtrip, presstrip khảo sát du lịch An Giang. Thực hiện chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang với 17 tỉnh, thành trên cả nước; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch An Giang: Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch An Giang. Cuộc thi đã nhận được tổng cộng 112 tác phẩm logo và 82 tác phẩm slogan của 59 tác giả trên cả nước tham gia. Kết quả, logo của tác giả Lê Ngạt (TP. Hồ Chí Minh) và slogan “Hội tụ - Khám phá - Lan tỏa” của tác giả Nguyễn Thanh Bình (An Giang) đoạt giải nhất cuộc thi.
Nhằm xây dựng hình ảnh An Giang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại:
Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện Đề án xây dựng hình ảnh tỉnh An Giang giai đoạn 2018-2020 định hướng đến năm 2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hợp tác với Tổ chức Hỗ trợ quốc tế Hà Lan (PUM) hoàn thành Đề án xây dựng thương hiệu du lịch An Giang “The Stone Into The Water - Đồng tâm lan tỏa”. Đề án tập trung phát triển 05 loại hình sản phẩm phù hợp với các địa bàn du lịch trọng điểm: du lịch tâm linh - Núi Sam (Châu Đốc); du lịch nghỉ dưỡng kết hợp liệu pháp thiền định - Núi Cấm (Tịnh Biên); du lịch văn hóa, lịch sử - Óc Eo (Thoại Sơn) và du lịch xanh, du lịch sinh thái nhà vườn tại một số địa điểm như rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), cù lao ông Hổ (Long Xuyên), cù lao Giêng (Chợ Mới)…
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2384/QĐ-UBND ngày 7/8/2017 Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBND tỉnh về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 với một số nhóm giải pháp trọng tâm về thông tin, quảng bá các sản phẩm du lịch tiêu biểu, giới thiệu văn hóa ẩm thực… Thiết kế quà tặng du lịch, xây dựng bản đồ du lịch, xây dựng biển báo chỉ dẫn tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; Tham gia có chọn lọc vào các hoạt động, sự kiện du lịch tại các thị trường có tiềm năng để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước; Tăng cường phối hợp giữa các công ty lữ hành của An Giang và các tỉnh ở các vùng, miền đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với An Giang. Tích cực tham gia vào chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia và đặc biệt tổ chức nhiều sự kiện du lịch để thu hút và giữ chân du khách tại An Giang./.
Vũ Hùng